So sánh xe KIA Carens 2014 và Suzuki Ertiga

Xét về khả năng vận hành, cả 2 dòng xe đang xét đều được trang bị động cơ và hộp số khác biệt.
So sánh thiết kế của KIA và đối thủ

KIA Carens là một trong những cái tên rất quen thuộc đối với dòng se MPV 7 chỗ tại Việt Nam, tuy nhiên, ngoại hình cũng như thiết kế không thực sự là thế mạnh của dòng xe này so với các đối thủ khác như Chevroler Orlando hay Toyota Innova.

Xét về các yếu tố như kích thước, gầm xe hay thông số lốp, tỏ ra phù hợp hơn với các cung đường trong đô thị nhờ khả năng vận hành linh hoạt và êm ái trong những điều kiện giao thông đông đúc. Trong khi đó, ô tô KIA Carens lại sở hữu một thân hình có phần đồ sộ hơn, đi cùng với đó là nội lực chắc chắn cho phép xe chiếm ưu thế khi di chuyển trên đường trường, bên cạnh đó, kích thước lớn cũng cho phép xe KIA Carens sở hữu một không gian nội thất rộng rãi và thoải mái , đồng thời thiết kế mâm xe và thể tích thùng nhiên liệu cũng cho phép ô tô KIA Carens 2014 trở nên phù hợp với những chuyến đi xe cùng gia đình hoặc bạn bè, đồng nghiệp.


Xe hơi KIA Carens 2014

Cùng được trang bị đèn pha Halogen nhưng xe KIA Carens trở nên nổi bật hơn với khả năng chiếu sáng tốt hơn nhờ thiết kế dạng Projector và hệ thống đèn LED chạy ban ngày rất bắt mắt.

Cũng liên quan đến nội thất xe, KIA Carens ghi điểm so với đối thủ đến từ Nhật bản nhờ phong cách sang trọng và hiện đai, với hệ thống các ghế được da cao cấp và ghế lái chỉnh điện thay vì chỉnh tay và bọc nỉ như Suzuki Ertiga. Một lần nữa, xe KIA Carens chứng tỏ ưu thế vượt trội đối với những chuyến đi đường trường nhờ trang bị hệ thống giải trí tích hợp đầu DVD, dàn âm thanh 6 loa cùng với cửa sổ trời, mang đến cho người ngồi trên xe cảm giác vô cùng thư giãn và dễ chịu những chuyến đi xa. Trong khi đó, ưu điểm của Ertiga lại là sử dụng hệ thống điều hoa độc lập hai vùng vô cùng tiện nghi với ổ cấm điện 12V.

Động cơ và vận hành

Xét về khả năng vận hành, cả 2 dòng xe đang xét đều được trang bị động cơ và hộp số khác biệt. Xe Suzuki Ertiga chỉ cung cấp một phiên bản động cơ I4 1.4L với hộp số tự động 4 cấp. Trong khi đó, xe hơi KIA Carens cung cập 3 phiên bản động cơ xăng 2L và hộp số sang 5 cấp hoặc tự động 4 cấp, cho một công xuất mạnh mẽ và mô men xoắn cực đại lớn, nhờ đó mà xe không chỉ phù hợp với những cung đường trường mà cũng có thể vận hạnh ngon lành trong điều kiện giao thông đô thị. Tuy nhiên, xét về điểm này thì như đã nói, Suzuki Ertiga vẫn thể hiện được sự nổi bật hơn nhờ mâm xe 15inch tạo ra ít tiếng ồn và bán kính quay vòng thấp cho phép xe dễ dàng xoay trở.


Suzuki Ertiga tỏ ra không hề kém cạnh trọng đối đầu với KIA Carens

Cả hai xe Suzuki Ertiga và KIA Carens đều được đánh giá là có mức độ an toàn khá tương đương nhau. Suzuki Ertiga sở hữu hệ thống phanh ABS hiện đại và phân phối lực phanh EBD. Trong khi KIA Carens gây ấn tượng nhờ trang bị phanh đĩa sau và Camera lùi cho hai phiên bản cao cấp là 2.0 S MT và 2.0 S AT.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *